ควบคุมคุณภาพน้ำคูลลิ่งทาวเวอร์ ควบคุมพลังงานชิลเลอร์​

October 19, 2023

Vulcan – The Eco-Friendly Anti-Scale System

ตัวอย่างไดอะแกรมแสดงอุปกรณ์และการติดตั้งระบบ Vulcan WE

Vulcan เป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นจากประเทศเยอรมัน ใช้หลักการคลื่นความถี่ จัดการปัญหาตะกรันแบบ Physical Water Treatment ที่สามารถกำจัดและสลายตะกรันในระบบน้ำร้อน และระบบคูลลิ่งทาวเวอร์ แบบไม่ใช้สารเคมี ไม่ใช้ระบบแม่เหล็กเหนี่ยวนำ ใช้พลังงานต่ำ อีกทั้งตัวอุปกรณ์เองแทบไม่ต้องมีการบำรุงรักษา รับประกันการใช้งานทุกชิ้นส่วนอุปกรณ์จากเยอรมันเป็นเวลา 10 ปี

หนึ่งในปัจจัยสำคัญของการประหยัดค่าไฟในระบบน้ำเย็น Chiller คือการเลือกใช้ระบบ Water Treatment ที่มีประสิทธิภาพและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ระบบ Vulcan WE Water Treatment System คือการนำเอาเทคโนโลยีการจัดการตะกรันที่มีประสิทธิภาพทำงานร่วมกันกับ Non-oxidizing Biocide และระบบ Online Monitoring System สามารถดูแลจัดการปัญหาตะกรันได้ทั้งระบบได้แก่ ชุดระบายความร้อน Shell and Tube ของ Chiller, Condenser Piping System และ Cooling Tower ส่งผลให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเครื่อง Chiller ดีอย่างต่อเนื่องและยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแยง Tube Chiller ได้ นอกจากนี้ระบบท่อ Condenser ที่สะอาดสามารถลดภาระการทำงานของ Condenser Pump ได้อีกด้วย

ลดตะกรันในระบบ Chiller – Cooling Tower เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน และประหยัดค่าใช้จ่าย

คุณสมบัติและจุดเด่นของระบบVulcan WE Water Treatment System

ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน สามารถควบคุมค่าการระบายความร้อนให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้ (Approach Temperature)

ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ประหยัดค่าทำความสะอาดแยง Tube Chiller

ดูแลระบบท่อน้ำ Condenser ลดปัญหาตะกรันทั้งระบบ ช่วยรักษาแรงดันตกคร่อมและอัตราการไหลในระบบท่อน้ำให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานออกแบบ

ลดค่าใช้จ่ายเคมีและเกลือเรซิ่น ช่วยลดการเติมเคมีป้องกันตะกรันและการเติมเกลือในระบบกรองเรซิ่นได้

เทคโนโลยี Pulse-Power Chemical Free Water Treatment ได้รับการรับรองโดยASHRAE Green Tip No.14
ทางเลือกทดแทนการใช้สารเคมีในระบบน้ำคูลลิ่ง

Vulcan Electronics Anti-scale สามารถใช้ได้ในหลากหลาย Application ไม่ว่าจะเป็น Cooling tower ที่ใช้งานกับ Chiller หรือ Machines ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Heat Exchanger , Shell and tube ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งอุตสาหกรรมสารเคมี อุตสาหกรรมพลาสติก และอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมทั้งอีกหลากหลายอุตสาหกรรม หรือจะใช้ Vulcan ในกลุ่ม Main Water Supply ที่ใช้งานในระบบน้ำบาดาล น้ำประปา น้ำภูเขาในกลุ่มโรงแรม และรีสอร์ทต่างๆ อีกทั้ง Vulcan ยังสามารถใช้งานในระบบน้ำเย็นกลุ่มอุตสาหกรรมแช่แข็งที่ใช้ Evaporative Condenser หรือแอมโมเนียร์ ชิลเลอร์ได้อีกด้วย

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

บริษัท เอสจีไอ เทคโนโลยี จำกัด (สำนักงานใหญ่)
587/1-2 ถ.พระราม 3 แขวงบางโพงพาง
เขตยานนาวา  กรุงเทพมหานครฯ 10120​

ติดต่อเรา

Follow us

DESIGN by

All rights reserved ©2022 ​SGI Technology​