ตะกรัน/หินปูนในบ้าน​

July 30, 2021

ตะกรัน/หินปูนในบ้าน​

Review การปัญหาตะกรัน/หินปูนในบ้าน

รีวิว ''การใช้ CALMAT''แก้ปัญหาคราบตะกรัน หินปูนในบ้านเเบบไม่ใช้สารเคมี โดยเคสของเราวันนี้จะเป็นการไปติดตั้งใช้งานจริงในบ้านที่อยู่ในเขตอำเภอบางบัวทอง ก่อนการติดตั้ง Calmat บ้านหลังนี้พบปัญหาคราบตะกรันหินปูนตามอุปกรณ์สุขภัณฑ์ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกน้ำ โถสุขภัณฑ์ พื้นห้องน้ำ ฝักบัว หัวฉีดชำระ อีกปัญหานึงที่กวนใจคุณผู้หญิงมากจากน้ำกระด้างคือคือ หลังสระผมจะพบปัญหาผมแข็งกระด้าง มาดูในแง่คุณภาพน้ำกันบ้าง น้ำประปาในเขตนี้มีค่าความกระด้างที่ 230 mg/L ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์แต่ค่อนข้างสูง (เกณฑ์ความกระด้างของการประปาอยู่ที่ไม่เกิน 300 mg/L น้ำประปาในเขตกรุงเทพประมาณ 120 mg/L ) เจ้าความกระด้างนี่แหละที่เป็นต้นเหตุของปัญหา ถ้าค่ายิ่งสูงยิ่งมีเเนวโน้มการเกิดปัญหาหินปูนเเละตะกรันมาก เพราะเมื่อความกระด้างเจอกับการเปลี่ยนเเปลงเเรงดันหรืออุณหภูมิในสุขภัณฑ์ก็จะกลายตัวเป็นตะกรันและหินปูนสะสมตัวที่เราเห็นๆกัน บ้านหลังนี้จึงพบปัญหาตามที่กล่าวมา มีเทคโนโลยีเดิมๆ ที่รู้จักกันดีอย่างแพร่หลายที่จัดการกับความกระด้างในน้ำ แต่วิธีเหล่านี้กับแก้ปัญหาไม่ได้

เทคโนโลยีเดิมๆ ในการแก้ปัญหาตะกรัน หินปูนในบ้าน

1. การใช้เครื่องกรองน้ำอ่อน

ใช้สารกรองประเภทเรซินให้การเปลี่ยนแปลงคุณภาพน้ำห้ค่าตะกรันในน้ำลดลง เปลี่ยนจากน้ำกระด้างเป็นน้ำอ่อน เพื่อลดปัญหาคราบตะกรันในบ้าน เเต่วิธีน้ำจำเป็นต้องมีการล้างเรซินด้วยเกลืออยู่สม่ำเสมอ (ภาษาช่างเขาเรียกว่า Regan) และต้องเปลี่ยนสารกรองทุกปี หรือสองปี จึงจะเห็นผลชัดเจน ทำให้หลายบ้านยังเกิดปัญหาคราบตะกรันเพราะลืมล้างเกลือ ลืมเปลี่ยนสารกรองเรซิน ก็เราไม่ได้มีช่างประจำบ้านเหมือนโรงงานหรืออาคารใหญ่ จึงนำไปสู่วิธีที่ 2​

2. การล้างด้วยกรด

เป็นวิธีที่แก้ปัญหาที่ปลายทาง คือ การถอดอุปกรณ์ต่างๆมาล้างด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือน้ำยาขจัดคราบอเนกประสงค์ต่างๆ ท้ายที่สุดแล้ว ยิ่งล้างบ่อย อุปกรณ์เหล่านี้ยิ่งเกิดการกัดกร่อน นำไปสู่การเปลี่ยนใหม่ในอนาคตได้​

แต่ทั้ง 2 วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายเป็นประจำต่อเนื่องและไม่สามารถแก้ปัญหาตะกรันได้

วิธีแก้ปัญหาแบบจ่ายครั้งเดียวจบ

CALMAT Electronics Anti-scale

การใช้ physical water treatment หรือ การเปลี่ยนโครงสร้างของตะกรันให้หมดสภาพในการยึดติด เป็นการแก้ปัญหาแบบระยะยาว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายประจำระหว่างทาง หลังการติดตั้ง แก้ปัญหาการลืมเปลี่ยนสารกรอง หรือการเติมเกลือให้ระบบกรองน้ำ แก้ปัญหาคราบตะกรันแข็งฝังแน่น ทั้งยังพบว่าตะกรัน/หินปูนแข็งเก่ามีปริมาณลดลง ทำให้……​

แก้ปัญหาตะกรัน หินปูนในห้องน้ำและสุขภัณฑ์​

ลดค่าใช้จ่ายของสารกรอง และช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาด ล้างออกง่ายขึ้น​

ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์​

ลดความเสี่ยงที่เครื่องจักรจะชำรุดเสียหาย​

ลดการใช้สารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม​

ตะกรัน ความกระด้างในน้ำ

“ ก่อนใช้ CALMAT เวลาสระผม ผมจะมีความแข็งกระด้าง ล้างแชมพู ครีมนวดยากขึ้น ”​

“ หลังใช้ CALMAT หลังสระผม ผมเสร็จแล้ว พบว่าผมนิ่มขึ้น ล้างแชมพู ครีมนวดออกง่ายขึ้น ”​

ตะกรัน ความกระด้างในน้ำ


ตะกรันบนฝักบัว / Rain shower

หยุดตะกรัน  ลดค่าใช้จ่าย  ไม่เปลืองแรงทำความสะอาด​

หยุดตะกรัน  ลดสารเคมี
ไม่ต้อง Shut down ระบบ!​

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

บริษัท เอสจีไอ เทคโนโลยี จำกัด (สำนักงานใหญ่)
587/1-2 ถ.พระราม 3 แขวงบางโพงพาง
เขตยานนาวา  กรุงเทพมหานครฯ 10120​

ติดต่อเรา

Follow us

DESIGN by

All rights reserved ©2022 ​SGI Technology​